แชร์

รีวิวเครื่องฟอกอากาศ ยี่ห้อไหนดี 2024 ช่วยต้าน PM2.5 

อัพเดทล่าสุด: 13 มี.ค. 2024
1831 ผู้เข้าชม
เครื่องฟอกอากาศ2024

รีวิวเครื่องฟอกอากาศ ยี่ห้อไหนดี 2024 ช่วยต้าน PM2.5 

 

เครื่องฟอกอากาศ ยี่ห้อไหนดีที่สุด เป็นคำถามที่หลายคนอยากรู้ เพราะเครื่องฟอกอากาศ หรือเครื่องฟอกอากาศฆ่าเชื้อถือเป็นไอเทมชิ้นสำคัญที่จะช่วยสร้างอากาศบริสุทธิ์ภายในบ้านให้เป็นมิตรต่อระบบสุขภาพทางเดินหายใจ รวมทั้งห่างไกลจากปัญหามลพิษ ฝุ่นควัน ละอองเกสร หรือแม้แต่ฝุ่นละอองเล็กจิ๋วอย่าง PM2.5 ซึ่งในท้องตลาดก็มีเครื่องฟอกอากาศหลากหลายยี่ห้อให้เลือกใช้งาน แต่จะมีเครื่องฟอกอากาศ ยี่ห้อไหนดีที่สุด น่าลงทุนซื้อมาติดบ้านบ้างนั้น วันนี้เรารวบรวมมาให้แล้ว ทั้งเครื่องฟอกอากาศในห้องนอนหรือแม้กระทั่งเครื่องฟอกอากาศฆ่าเชื้อ ตามมาอ่านกันได้เลยกับรีวิวเครื่องฟอกอากาศนี้


เครื่องฟอกอากาศ คือ อุปกรณ์ที่ออกแบบมาเพื่อช่วยลดจำนวนฝุ่นละออง, สารมลพิษ, และกลิ่นหรือสารก่อภูมิแพ้ในอากาศ ภายในระหว่างห้องหรือพื้นที่ใด ๆ ที่ถูกใช้ เครื่องฟอกอากาศมักถูกใช้ในบ้าน, ที่ทำงาน, หรือในสถานที่ที่ต้องการทำให้อากาศมีความสะอาดบริสุทธิ์มากยิ่งขี้น

ฟังก์ชั่นหลักของเครื่องฟอกอากาศประกอบด้วย:

  • กรองฝุ่น เครื่องฟอกอากาศฆ่าเชื้อมักมีไส้กรองที่ถูกออกแบบมาเพื่อดักจับฝุ่นละอองและสิ่งเล็ก ๆ อื่น ๆ ที่อาจมีปนเปื้อนในอากาศ
  • กรองกลิ่น บางเครื่องฟอกอากาศมีไส้กรองที่สามารถดูดกลิ่น หรือสารที่ก่อให้เกิดกลิ่นออกจากอากาศได้ด้วย
  • กรองสารมลพิษ เครื่องฟอกอากาศบางประเภทก็สามารถช่วยกรองสารมลพิษที่อาจปนเปื้อนในอากาศ เช่น สารเคมี, ฝุ่นละอองที่เล็กมาก, หรือสารตกค้างได้
  • ปรับความชื้น บางเครื่องฟอกอากาศยังมีมีฟังก์ชั่นการปรับความชื้นในอากาศได้อีกด้วย เพื่อช่วยในการควบคุมความชื้นในสภาพแวดล้อม เหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนที่เป็นภูมิแพ้อากาศที่มีโพรงจมูกแห้ง


การเลือกใช้เครื่องฟอกอากาศนั้นขึ้นอยู่กับวัตถุประสงค์ในการใช้ และสภาพแวดล้อมที่ต้องการนำมาใช้งาน ซึ่งควรพิจารณาประสิทธิภาพของเครื่องฟอก, ขนาดของพื้นที่ที่ต้องใช้, และความจุของห้องหรือพื้นที่ที่เครื่องฟอกอากาศสามารถตั้งได้ จะมีรีวิวเครื่องฟอกอากาศ ตัวไหนน่าใช้สำหรับ 2024 บ้าง Buyer choice รวมมาให้แล้ว

8 เครื่องฟอกอากาศ ยี่ห้อไหนดีที่สุด 2024 

1. เครื่องฟอกอากาศ ยี่ห้อไหนดี | PHILIPS Air Purifier


เครื่องฟอกอากาศ philips รุ่นยอดนิยมนี้เป็นเครื่องฟอกอากาศอัจฉริยะที่สามารถขจัดอนุภาคขนาดเล็กจิ๋วอย่าง PM2.5 หรือฝุ่นละอองที่เล็กกว่านั้นได้แบบสบาย ๆ  เพราะมาพร้อมกับแผ่นกรอง 2 ชั้น นวัตกรรม NanoProtect HEPA ดักจับไวรัส ฝุ่นละอองในอากาศได้ที่มีขนาดเล็กกว่า 0.003 ไมครอนได้ถึง 99.5% ทั้งยังสามารถแสดงคุณภาพอากาศที่พักอาศัยของคุณได้แบบ Real-Time อีกด้วย ที่สำคัญเป็นเครื่องฟอกอากาศที่ทำงานเงียบเป็นพิเศษเพียง 35-61 เดซิลเบลเท่านั้น


ในส่วนของโหมดการทำงานของเครื่องฟอกอากาศเครื่องนี้ก็สามารถปรับได้ 2 ระดับ คือ โหมดสลีป และโหมดเทอร์โบ สามารถเลือกใช้ได้อย่างอิสระเพื่อควบคุมการไหลเวียนของอากาศภายในบ้านให้ดียิ่งขึ้น สำหรับใครที่กำลังลังเลว่าจะเลือกซื้อ เครื่องฟอกอากาศ ยี่ห้อไหนดีที่สุด นั้น ก็ขอแนะนำเครื่องฟอกอากาศ Philips รุ่นนี้เลย รับรองไม่ผิดหวัง! คุณภาพสมราคาแน่นอน

ราคาประมาณ  4,220 บาท

ช่องทางไปสู่ร้านค้า คลิกเลย


2. รีวิวเครื่องฟอกอากาศ ยี่ห้อไหนดี | Xiaomi Smart Air Purifier 4 Lite


เครื่องฟอกอากาศ xiaomi เครื่องฟอกอากาศขนาดกะทัดรัด เหมาะสำหรับห้องขนาด 25-43 ตร.ม. ช่วยมอบอากาศบริสุทธิ์ดีต่อสุขภาพทางเดินหายใจได้มากถึง 6,330 ลิตร/นาที พร้อมช่วยกรองฝุ่นละออง เกสรดอกไม้ มลพิษ หรือแม้แต่ PM2.5 ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ที่สำคัญเป็นเครื่องฟอกอากาศที่ใช้งานค่อนข้างง่าย สามารถเชื่อมต่อเข้ากับแอปพลิเคชั่น Mi Home เพื่อดูรายละเอียดการทำงาน หรือตั้งค่าเปิด-ปิดเครื่องได้ง่ายผ่านสมาร์ทโฟน

ไม่เพียงเท่านั้นเครื่องฟอกอากาศนี้ยังทำงานในสภาวะที่ค่อนข้างเงียบ เสียงรบกวนดังเพียง 33.4 เดซิเบลเท่านั้น ฉะนั้นไม่ว่าจะหยิบไปตั้งในห้องนอน ห้องทำงาน ห้องนั่งเล่น หรือห้องรับแขกก็เหมาะสมสุด ๆ ซึ่งใครที่กำลังมองหาเครื่องฟอกอากาศ ยี่ห้อไหนดีที่สุด ที่ทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ ดีไซน์เรียบง่าย และมีราคาย่อมเยาล่ะก็ ห้ามพลาดเด็ดขาด!

https://s.lazada.co.th/s.PA6Gl?cc

ราคาประมาณ  3,590 บาท

ช่องทางไปสู่ร้านค้า คลิกเลย


3. รีวิวเครื่องฟอกอากาศ | Levoit Core Mini Air Purifier


เครื่องฟอกอากาศ Levoit เครื่องฟอกอากาศ ยี่ห้อไหนดีที่สุดมีขนาดกะทัดรัดสำหรับตั้งวางบนโต๊ะทำงาน หรือแบบพกพา ทำงานเงียบเพียง 25 เดซิเบลเท่านั้นด้วยเทคโนโลยี QuietKEAP รับประกันเลยว่าไม่ทำให้เสียสมาธิระหว่างเรียนหรือทำงานอย่างแน่นอน มาพร้อมกับตัวกรอง 3 ชั้น สามารถกรองฝุ่น ขนสัตว์เลี้ยง ตลอดจนกลิ่นไม่พึงประสงค์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ


และนอกจากคุณสมบัติที่สามารถช่วยสร้างอากาศบริสุทธิ์ ขจัดกลิ่นกวนใจได้ดีเยี่ยมแล้ว เครื่องฟอกอากาศจิ๋วเครื่องนี้ยังมีฟังก์ชันอโรมาเธอราพีช่วยเพิมความผ่อนคลายได้อีกด้วย เพียงคุณใช้น้ำมันหอมระเหยหยดลงในแผ่นอโรมาประมาณ 5-7 หยด เครื่องฟอกอากาศนี้ก็จะกระจายความหอมสดชื่นไปทั่วห้องเลยล่ะ

https://s.lazada.co.th/s.PA6D9?cc

ราคาประมาณ 1,580 บาท

ช่องทางไปสู่ร้านค้า คลิกเลย


4. เครื่องฟอกอากาศ ยี่ห้อไหนดี | 
SHARP ชาร์ป เครื่องฟอกอากาศ รุ่น FP-J30TA-B


เครื่องฟอกอากาศ sharp  เครื่องฟอกอากาศที่ทรงพลังด้วยระบบพลาสม่าคลัสเตอร์ ปล่อยอนุภาคบวกและลบ จัดเป็นเครื่องฟอกอากาศฆ่าเชื้อที่สามารถช่วยฆ่าเชื้อโรคในอากาศได้อย่างมีประสิทธิภาพพร้อมทั้งดักจับฝุ่นละออง ขนสัตว์เลี้ยง รวมถึกลิ่นไม่พึงประสงค์ได้อย่างรวดเร็ว ที่สำคัญมีแผ่นกรองฝุ่น HEPA ที่สามารถดักจับฝุ่นละอองขนาดเล็กจิ๋วเพียง 0.3 ไมครอนได้แบบสบาย ๆ อีกด้วย มั่นใจเลยว่าเครื่องฟอกอากาศเครื่องนี้เอาอยู่ทั้งเชื้อไวรัสร้าย และฝุ่น PM2.5 

https://s.lazada.co.th/s.PAhYp?cc

ราคาประมาณ  2,790 บาท

ช่องทางไปสู่ร้านค้า คลิกเลย

5. รีวิวเครื่องฟอกอากาศ ยี่ห้อไหนดี | PHILIPS Air Purifier Serie 1000i

สำหรับห้องขนาด 16-78 ตร.ม เครื่องฟอกอากาศ philips โดดเด่นด้วยคุณสมบัติที่สามารถฟอกอากาศบริสุทธิ์ได้อย่างรวดเร็วภายใน 10 นาทีด้วยการกดปุ่มเพียงปุ่มเดียวเท่านั้น มีระบบฟอกอากาศระบบ AI อัจฉริยะ ดักจับฝุ่นละออง เชื้อไวรัส มลภาวะภายในบ้านด้วยแผ่นกรอง 3 ชั้นทั้ง Pre-Filter ช่วยกรองอนุภาคขนาดใหญ่ NanoProtect HEPA กรองอนุภาคขนาดเล็กจิ๋ว 0.003 ไมครอน และ Active Carbon กรองกลิ่นไม่พึงประสงค์และก๊าซอันตราย ถือว่าเป็นเครื่องฟอกอากาศฆ่าเชื้อที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว   


อีกทั้งใช้งานได้สะดวกสบาย สามารถควบคุมการทำงาน ตั้งค่าเปิด-ปิดการใช้งานได้ผ่านแอป Philips Air+ บนสมาร์ทโฟนของคุณ พร้อมรายงานสภาพอากาศภายในบ้านได้แบบเรียลไทม์ด้วย สามารถฟอกอากาศได้ครอบคลุมพื้นที่ใหญ่มากถึง 78 ตารางเมตรเลยทีเดียว รับประกันว่าได้รับอากาศบริสุทธิ์ทั่วทุกมุมห้องแน่นอน  

https://s.lazada.co.th/s.PAhVJ?cc


ราคาประมาณ 8,249 บาท

ช่องทางไปสู่ร้านค้า คลิกเลย



6. เครื่องกรองอากาศ ยี่ห้อไหนดี | Xiaomi Smart Air Purifier 4 Compact


เครื่องฟอกอากาศ xiaomi อีกหนึ่งรุ่นที่ได้รับความนิยมอย่างมาก เพราะไม่เพียงแต่จะมีขนาดที่กะทัดรัด น่าใช้งาน วางตั้งได้ทุกมุมของบ้าน หรือแม้แต่ตั้งบนโต๊ะทำงานก็ได้เช่นกัน ยังมาพร้อมกับประสิทธิภาพในการฟอกอากาศที่ทรงพลัง สามารถปล่อยอากาศบริสุทธิ์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยคุณสมบัติดักจับอนุภาคเล็กจิ๋ว 0.3 ไมครอนได้ถึง 99.7% เก็บเรียบทุกสารก่อภูมิแพ้ที่เป็นอันตรายต่อคนในบ้าน


ในส่วนของการใช้งานก็รับประกันว่าสะดวกสบายขั้นสุดเพราะสามารถสั่งการระยะไกล ตั้งค่าเปิด-ปิด หรือแม้แต่ดูคุณภาพอากาศภายในบ้านแบบเรียลไทม์ได้ผ่านแอป Mi Home หรือ Xiaomi Home ที่ติดตั้งบนสมาร์ทโฟนของคุณ รวมถึงยังมีระบบควบคุมด้วยเสียงสั่งการผ่าน Alexa หรือ Google Assistant ได้อีกด้วย 

https://s.lazada.co.th/s.PAhp8?cc

ราคาประมาณ  2,590 บาท

ช่องทางไปสู่ร้านค้า คลิกเลย


7. รีวิวเครื่องฟอกอากาศ | Levoit Core 400S Air Purifier


เครื่องฟอกอากาศเสียงรบกวนต่ำ ดังเพียง 24 เดซิเบลเท่านั้นในโหมด Sleep สามารถตั้งวางในห้องนอนได้แบบสบาย ๆ โดยไม่รบกวนเวลาพักผ่อนเลยล่ะ ขณะเดียวกันก็สามารถดักจับฝุ่นละอองด้วยแผ่นกรอง 3 ชั้น กรองได้ทั้งอนุภาคเล็ก ใหญ่ มี HEPASmart ช่วยดักจับเชื้อไว้รัส เชื้อแบคทีเรียสาเหตุของโรคร้ายต่าง ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และมีแผ่นกรองถ่านดักจับกลิ่นไม่พึงประสงค์ด้วย พร้อมเสริมทัพการเพิ่มการไหลเวียนของอากาศด้วยเทคโนโลยี VortexAir 3.0  

เรียกได้ว่าเป็นเครื่องฟอกอากาศที่จิ๋วแต่แจ๋วไม่น้อยเลยทีเดียว อีกทั้งคุณยังสามารถควบคุมการทำงานของเครื่องฟอกอากาศเครื่องนี้แบบระยะไกลผ่านแอปพลิเคชั่นบนอุปกรณ์สื่อสารได้ สามารถอัปเดตคุณภาพอากาศภายในบ้านได้แบบเรียลไทม์ หรือแม้แต่ดูอายุของแผ่นกรองว่าใกล้ถึงเวลาเปลี่ยนแล้วหรือยังได้อีกด้วย 

https://s.lazada.co.th/s.PASBr?cc

ราคาประมาณ  6,890 บาท

ช่องทางไปสู่ร้านค้า คลิกเลย

 

8. เครื่องฟอกอากาศในห้องนอน ยี่ห้อไหนดี | Bwell เครื่องฟอกอากาศ


เครื่องฟอกอากาศฆ่าเชื้อ ที่สามารถจัดการกับเชื้อไวรัสร้ายได้มากถึง 99.99% จัดเต็มด้วยระบบฟอกอากาศ 6 ขั้นตอน เช่น Prefilter กรองฝุ่นขนาดใหญ่ HEPA H-11 และกรองฝุ่นขนาดเล็กได้ มีแผ่น Charcoal กรองกลิ่น หรือแผ่น Zeolite กรองก๊าซพิษ และแผ่น Antibacteria กรองเชื้อแบคทีเรีย รวมถึงยังมี Pollution Sensor ตรวจจับค่า PM2.5 ในอากาศ และระบบ Auto ตรวจจับมลพิษทางอากาศต่าง ๆ ได้ดีอีกด้วย 


และถ้าอยากใช้เป็นเครื่องฟอกอากาศในห้องนอนก็สามารถนำไปใช้ได้เช่นกัน เพราะเครื่องฟอกอากาศเครื่องนี้มาพร้อมกับ Sleep Mode ทำงานเสียงเงียบเชียบ และไม่มีแสงไฟขณะทำงาน ในส่วนการควบคุมการทำงานก็ใช้ง่ายด้วยระบบสัมผัส ปรับตั้งความแรงลมได้ 4 ระดับ รวมถึงตั้งเวลาปิด-เปิดได้ตั้งแต่ 1-12 ชั่วโมง 

ราคาประมาณ  5,940 บาท

ช่องทางไปสู่ร้านค้า คลิกเลย


จบไปแล้วกับการแนะนำเครื่องฟอกอากาศ ยี่ห้อไหนดีที่สุดที่เราคัดมาให้ทุกคนได้ทำความรู้จักกันในวันนี้ เรียกได้ว่าเครื่องฟอกอากาศแต่ละยี่ห้อนั้นก็มีคุณสมบัติในการฟอกอากาศที่ดีมีคุณภาพ ทำงานได้อย่างอัจฉริยะชาญฉลาด สามารถสร้างอากาศบริสุทธิ์ปราศจากมลพิษ หรือแม้แต่ฝุ่นละอองเล็กจิ๋วอย่าง PM2.5 ได้ดีเยี่ยมเลยทีเดียว  

สามารถติดตามบทความรีวิวสินค้าดี ๆ แบบนี้จาก buyer choice ได้ที่นี่เลย รีวิวสินค้าถูกและดี

อ้างอิง

 

 

บทความที่เกี่ยวข้อง
15ทรีทเม้นท์เคราตินบำรุงผม ยี่ห้อไหนดี ฟื้นฟูผมเสีย คืนชีพผมชี้ฟู จัดทรงยาก 2024 ปัญหาผมเสีย เป็นเรื่องที่หลายคนต้องเผชิญ ไม่ว่าจะเป็นจากการทำสีผม ดัดผม ใช้ความร้อนบ่อย ๆ หรือแม้แต่สภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลง ทำให้เส้นผมของเราขาดความชุ่มชื้น แห้งเสีย ชี้ฟู จั
บอกลาผมชี้ฟู จัดทรงยาก! มาค้นหาทรีทเม้นท์เคราตินที่ดีที่สุดที่ช่วยฟื้นฟูผมเสียให้กลับมานุ่มสลวย เงางาม เหมือนทำผมใหม่ทุกวันได้ที่นี่
13 ต.ค. 2024
หัวข้อ รีวิว 15 อันดับน้ำพริก ยี่ห้อไหนอร่อยถูกใจ สายแซ่บ ๆ 2024
สายแซ่บห้ามพลาด! รีวิว 15 อันดับน้ำพริกอร่อยเด็ด ปี 2024 รสชาติจัดจ้านถึงใจ เผ็ดมันส์ทุกคำ ค้นหายี่ห้อโปรดของคุณได้ที่นี่
10 ต.ค. 2024
รีวิว 14 ถุงยางอนามัย มีเซ็กส์เร้าใจ ได้อย่างปลอดภัย 2024
ถุงยางยี่ห้อไหนดี? รวม 14 แบรนด์ดัง ถุงยางที่ตอบโจทย์ความต้องการของคุณและคนรัก เพื่อเพิ่มความสุขและความปลอดภัยในการมีเพศสัมพันธ์
10 ต.ค. 2024
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy